VẬN TRÌNH LƯU NIÊN PHONG THỦY NĂM GIÁP THÌN 2024

 

     Năm Giáp thìn 2024 là một năm rất đặc biệt, đánh dấu sự chuyển mình thay đổi khí số dưới góc nhìn của Phong thủy học. Bắt đầu từ thời khắc này, vận 8 Hạ nguyên đã đi qua và chúng ta chính thức bước vào thời kỳ của vận 9 Hạ nguyên, vận của sao Cửu tử đương quyền đắc lệnh.

 

     Xét theo tiến trình thì khí số của vận 8 đã đi đến cùng cực, ảnh hưởng của Cửu tử vận 9 mới bắt đầu manh nha khởi phát. Cát hung họa phúc do Cửu tử đưa tới vì thế cũng dần dần hình thành. Giai đoạn khởi vận cũng giống như khởi nghiệp vậy, lúc nào cũng đầy rẫy khó khăn.



     Năm nay Lập xuân lúc 15h21 ngày 4-2-2024 (nhằm ngày 25 tháng Chạp năm Quý mão). Vì vậy xét theo nguyên tắc tính toán Dương lịch (lịch Mặt trời) thì ngày đó dù chưa đến tết Nguyên Đán nhưng Thái tuế Giáp thìn đã nắm quyền lệnh rồi.



     Thái tuế Giáp thìn có Ngũ hành nạp âm là Phú đăng hỏa, Can Mộc, Chi Thổ. Nam và nữ đều có cung phi thuộc quẻ Chấn (Đông tứ mệnh). Số quản trị của năm là Tam bích, thuộc quẻ Chấn trong Bát quái. Thần sát Thái tuế và Lưu niên phi tinh có sự ảnh hưởng chính trong năm được lập thành như đồ hình dưới đây.




     Xét tổng quan về tình hình chung của Thế giới thì thấy rằng. Sao Tam bích là suy khí, nắm lệnh trong năm nay thì chiến sự và các xung đột vũ trang, xung đột lợi ích kinh tế, hàng hải và những chuyện giặc dã, cướp bóc diễn biến phức tạp hơn. Dẫn tới các vấn đề về chính trị, kinh tế, xã hội bị ảnh hưởng tiêu cực. Các vấn đề về thiên tai như động đất, sóng thần và những hình thái gây chấn động khác cũng diễn ra tại nhiều nơi.

 

     Tuy nhiên, năm Giáp thìn 2024 cũng là năm có nhiều cơ hội về bứt phá, phát triển trong kinh tế, khoa học kỹ thuật. Đồng thời cũng có nhiều sự cạnh tranh vươn lên, nhiều cuộc khởi nghiệp đáng chú ý.

 

     Năm Giáp thìn cũng là năm thế mạnh trong việc điều chỉnh thân tâm cho ngay chính, vì thế những công cuộc phát động chống tham nhũng có hiệu quả vượt bậc. Các công việc bài trừ dị đoan quái gở được đẩy mạnh. Trong lĩnh vực quốc phòng an ninh cũng đạt được nhiều thành tựu.

 

     Căn cứ theo Thần sát lưu niên phân bổ tới cửu cung thì thấy rằng:

 

     HƯỚNG BẮC. Sao Bát bạch chiếu tới.

 

     Bát bạch là quẻ Cấn trong Bát quái, Ngũ hành thuộc thổ. Trong vận 9 Hạ nguyên là Suy khí, chủ về có tiểu tổn, dễ nhiễm bệnh dịch.

Những nhà tọa Bính hướng Nhâm mà xây dựng trong vận 8 Hạ nguyên (2004 – 2023) đến năm Giáp thìn 2024 mà không cải tạo lại trạch vận thì khí số chuyển thành suy thoái, gia đạo dễ hao tán tài lộc, công việc bất trắc.

Những nhà tọa Ngọ hướng Tý, tọa Đinh hướng Quý thì vượng tài lộc, gia đạo vẫn phát huy sự hưng vượng. Tuy nhiên do có Tam sát đáo tọa nên vấn đề về nhân đinh, sức khỏe cần phải đặc biệt lưu tâm.

Hướng bắc cũng là hướng đại kị khởi công, động thổ, tu tạo trong năm nay. Phạm vào thì họa tới tức thì.

 

     HƯỚNG ĐÔNG BẮC. Sao Lục bạch chiếu tới.

 

     Lục bạch là quẻ Càn trong Bát quái, Ngũ hành thuộc Kim. Trong vận 9 Hạ nguyên là Suy khí, chủ về kim khí hình thương, dễ phát sinh các bệnh về xương khớp, hệ hô hấp và tai nạn giao thông, tai nạn lao động.

Tháng Giêng và tháng 11 Âm lịch hợp thành Thương kiếm sát. Cần đề phòng thương tổn do kim loại gây ra.

Nên đặt bình nước an nhẫn hoặc nuôi 6 con cá đen tại góc này để hóa giải.

 

     Những nhà tọa Mùi hướng Sửu đại kị khởi công xây dựng trong năm nay. Phạm vào sẽ có thương tổn do Tuế sát gây ra.

     Những nhà tọa Khôn hướng Cấn khởi công xây dựng sẽ được Nghênh tài, Bác sĩ đáo sơn. Đại cát và Tấu thư đáo hướng. Đại lợi cho gia đạo.

     Những nhà tọa Thân hướng Dần khởi công xây dựng cũng được Tuế lộc, Tuế mã, Đại cát đáo hướng. Xây dựng hợp thời vận thì tài lộc phát tức thì. Tuy nhiên cần đề phòng chuyện quan nha gây khó dễ.

 

     HƯỚNG ĐÔNG. Sao Nhất bạch chiếu tới.

 

     Nhất bạch là quẻ Khảm trong Bát quái, Ngũ hành thuộc Thủy. Trong vận 9 là Sinh khí, hiệu là Văn xương. Chiếu tới hướng đông sẽ lợi lạc về văn chức, học nghiệp. Nên đặt tháp Văn xương bằng thạch anh trắng hoặc bằng đồng để chiêu cát. Hoặc có thể đặt quả cầu thạch anh trắng tại góc này, cũng có tác dụng tương tự.

     Tháng 4 Âm lịch hợp thành Văn xương cách, chủ phát khoa danh vinh hiển. Rất nên tận dụng thời gian đó để gia tăng vận may về công danh học nghiệp.

     Tuy nhiên nhà hướng đông trong năm nay đại kị đập phá, đào xới, tu tạo ở phía sau nhà. Phạm vào sẽ có thương tổn, sức khỏe sa sút, bệnh tật khởi phát, tai nạn hoành hành. Rất nên đặt hồ lô đồng tại phía sau nhà để hóa giải.

     Hướng đông trong năm nay cũng đại kị khởi công xây dựng nhà cửa. Phạm vào họa tới tức thì. Không thể coi thường vậy.

 

     HƯỚNG ĐÔNG NAM. Sao Nhị hắc chiếu tới.

 

     Nhị hắc là quẻ Khôn trong Bát quái, Ngũ hành thuộc Thổ. Trong vận 9 Hạ nguyên là Tiến khí, chủ về gia đạo bình ổn. Tuy nhiên hướng đông nam trong năm nay cũng không mấy tốt đẹp. Những nhà hướng Thìn phạm vào Thái tuế. Những nhà hướng Tị phạm vào Kiếp sát. Đều chủ về gia đạo bất ổn cả. Duy chỉ có nhà hướng Tốn thì gia đạo bình ổn, có thể khởi công, động thổ, tu tạo ở hướng này. Còn hướng Thìn và hướng Tị đại kị khởi công, động thổ, tu tạo. Phạm vào sẽ có thương tổn.

 

     HƯỚNG NAM. Sao Thất xích chiếu tới.

 

     Thất xích là quẻ Đoài trong Bát quái, Ngũ hành thuộc Kim. Trong vận 9 Hạ nguyên là Suy khí, chủ về hiềm khích, đấu đá.

     Tháng 4 Âm lịch hợp thành Thương kiếm sát. Chủ về tai họa do kim khí gây ra.

     Tháng 7 Âm lịch hợp thành Xuyên tâm sát. Chủ về có trộm cướp.

     Rất nên dùng nước an nhẫn hoặc nuôi 6 con cá đen ở góc này để hóa giải.

     Hướng nam năm nay không có Cát tinh, đồng thời lại có hành loạt Hung tinh chiếu tới, vì vậy gia đạo năm nay bất an, tài lộc thất tán, sức khỏe sa sút. Đây cũng là hướng đại kị khởi công, động thổ, tu tạo. Phạm vào sẽ có thương tổn, không thể coi thường vậy.

 

     HƯỚNG TÂY NAM. Sao Cửu tử chiếu tới.

 

     Cửu tử là quẻ Ly trong Bát quái, Ngũ hành thuộc Hỏa. Trong vận 9 Hạ nguyên là Vượng khí, chủ về gia đạo hưng vượng, hỷ tín, cát khánh.

     Những nhà tọa Sửu hướng Mùi có Tuế sát chiếu tới. Tuy nhiên có thể chọn tháng phù hợp cho việc hóa giải Tuế sát để tiến hành cải tạo trạch vận đón Cát khí, Gia đạo sẽ vượng tài lộc trở lại.

     Những nhà tọa Cấn hướng Khôn và tọa Dần hướng Thân trong năm nay dễ gặp tai ương. Nên đặt 1 chậu cây Thiết mộc lan tại góc này để hóa giải.

 

     Việc khởi công, động thổ xây dựng nhà mới, chỉ nên tiến hành với nhà tọa Cấn hướng Khôn. Có Tấu thư, Đại cát đáo tọa. Bác sĩ và Nghênh tài đáo hướng. Khởi sự thì gia đạo có thêm sự hưng vượng.

     Những nhà tọa Sửu hướng Mùi có Âm quý nhân, Phúc đức đáo tọa. Dương quý nhân và Thái âm đáo hướng. Về lý thì khởi công, động thổ xây dựng nhà cửa sẽ cát lợi. Tuy nhiên cần phải tính thời gian phù hợp để hóa giải Tuế sát.

     Những nhà tọa Dần hướng Thân có Tuế lộc, Tuế mã, Đại cát đáo tọa. Nghênh tài đáo hướng. Khởi công xây dựng cũng được lợi tài lộc. Tuy nhiên cần đề phòng chuyện quan nha gây khó dễ.

 

     HƯỚNG TÂY. Sao Ngũ hoàng chiếu tới.

 

     Ngũ hoàng cư tại trung cung, Ngũ hành thuộc Thổ. Trong vận 9 Hạ nguyên là Đại sát tinh. Chiếu tới hướng Tây sẽ phát sinh gia đạo bất an, tài lộc hao phá, công việc không thông, sức khỏe giảm sút, tai nạn hoành hành. Không thể coi thường.

Tháng 6 Âm lịch Nhị Ngũ giao nhau. Tháng 3 và 12 Âm lịch Ngũ hoàng trùng điệp. Đây đều là những tháng đại bất lợi. Rất nên dùng gương Bát quái bằng đồng, hồ lô đồng, chuông gió đồng để hóa giải.

     Những nhà hướng tây mà khởi công, động thổ xây dựng trong năm nay dễ gặp họa, gia đạo sa sút.

 

     HƯỚNG TÂY BẮC. Sao Tứ lục chiếu tới.

 

     Tứ lục là quẻ Tốn trong Bát quái. Ngũ hành thuộc Mộc. Trong vận 9 Hạ nguyên là Cát chiếu. Bay tới hướng tây bắc bị Phản ngâm nên hữu danh vô thực.

Tháng 6 Âm lịch hợp thành Văn xương cách. Gia đạo lợi lạc về công danh học nghiệp. Ngoài ra cũng có tiểu tài.

 

     Những nhà tọa Thìn hướng Tuất năm nay có Thái tuế đáo tọa, Tuế phá đáo hướng. Gia đạo bất an cả về tài lộc và sức khỏe nhân đinh. Không nên khởi công, động thổ, tu tạo ở hướng nhà này.

     Những nhà tọa Tốn hướng Càn rất nên cải tạo lại trạch vận để tiếp tục đón Vượng khí. Có lợi cho gia đạo và tài lộc.

     Những nhà tọa Tị hướng Hợi phạm Kiếp sát đáo tọa. Sức khỏe sa sút. Đây cũng là hướng không nên tiến hành khởi công xây dựng nhà mới. Phạm vào dễ có thương tổn.

 

     TRUNG CUNG. Sao Tam bích chiếu tới.

 

     Tam bích là quẻ Chấn trong Bát quái. Ngũ hành thuộc Mộc. Trong vận 9 Hạ nguyên là Suy khí, chủ về xung đột, tranh chấp, khẩu thiệt thị phi. Nên dùng trường minh đăng để hóa giải.

 

     Trên đây là những nhận định, luận đoán khái lược về xu hướng vận động chung của Thế giới, đồng thời chỉ ra những điểm tích cực và tiêu cực trong gia đạo của từng hướng nhà trong 24 sơn hướng. Để từ đó có sự nhìn nhận, dự đoán và làm cơ sở cho những quyết định chiêu cát trừ hung, mong cầu sự bình an, thành công và thịnh vượng cho gia đình mình trong năm mới Giáp thìn 2024.

 

 

LƯỢNG THIÊN XÍCH

Bài đăng phổ biến