VẬN TRÌNH LƯU NIÊN PHONG THỦY NĂM QUÝ MÃO 2023

 


     Năm Quý mão là năm cuối của vận 8 Hạ nguyên, có ngũ hành nạp âm là Kim bạc kim. Thiên can thuộc Thủy, Địa chi thuộc Mộc. Số quản trị của năm là Tứ lục, thuộc quẻ Tốn trong Bát quái. Nam mệnh cung phi là Tốn, nữ mệnh cung phi là Khôn. Thời kỳ Lập xuân, tức là lúc khởi đầu của mùa xuân, khởi đầu của năm Quý mão là vào hồi 09h34 ngày 04 tháng 02 năm 2023. Nhằm ngày 14 tháng Giêng năm Quý mão.

 

     Xét những Thần sát chính cai quản năm nay, ảnh hưởng trực tiếp đến phúc họa của nhân gian thì thấy rằng:

     Thái tuế tại cung Mão

     Tuế phá tại cung Dậu

     Tam sát ở hướng tây, các cung Thân, Canh, Dậu, Tân, Tuất đều phạm cả

     Tuế đức tại cung Mậu

     Tuế đức hợp tại cung Quý

     Tuế chi đức tại cung Thân

     Dương quý nhân tại cung Tị

     Âm quý nhân tại cung Mão

     Tuế lộc tại cung Tý

     Tuế mã tại cung Tị

     Tấu thư tại cung Cấn

     Bác sĩ tại cung Khôn

    

     Xét ra như thế thì thấy rằng năm nay đại lợi ở nam – bắc, bất lợi ở đông – tây. Những nhà theo trục đông – tây rất kị khai sơn lập hướng hoặc tu tạo kẻo gặp tai họa vậy.

Những việc liên quan đến ngoại giao, giải trí, tu đạo, tăng lữ và những người đa ngôn dễ bị khẩu thiệt thị phi, công việc bất trắc.



     Lưu niên phi tinh năm nay cũng có những đặc điểm ảnh hưởng đến 9 phương vị không gian như sau:

 

     Trung cung: Sao Tứ lục chiếu tới.

 

     Tứ lục là Văn Khúc tinh, đương vận là Suy khí, chủ về hao tán tài lộc, công danh học nghiệp không như ý. Nên hóa giải bằng cách đặt trường minh đăng tại đây.

 

     Hướng bắc: Sao Cửu tử chiếu tới.

 

     Cửu tử là Hữu bật tinh, ngũ hành thuộc Hỏa, là quẻ Ly trong Bát quái, đương vận là Sinh khí, chủ về gia đạo rạng rỡ, hỷ khí lâm môn. Những nhà tọa Bính hướng Nhâm, tọa Ngọ hướng Tý, tọa Đinh hướng Quý nếu như chính hướng thì năm nay đại cát, vượng tài lộc, tin vui bay đến thường xuyên. Rất nên dùng Phong thủy luân, thác nước, đài phun nước, bể cá, bể thủy sinh để chiêu tài lộc.

     Tuy nhiên nếu như là nhà kiêm hướng thì gia đạo dễ lắm bệnh tật khởi phát. Đây là do Hỏa khí của Cửu tử tương sinh cho hướng tinh của bản trạch, vốn là Nhị hắc bệnh phù chiếu tới. Với trường hợp nhà kiêm hướng như trên, rất nên dùng gương Bát quái bằng đồng, hồ lô hoặc chuông gió bằng đồng để hóa giải.

     Hướng bắc năm nay còn có Thiên lộc chiếu tới. Những nhà chính hướng vượng càng thêm vượng. Cũng là phương hướng rất tốt để khởi công, động thổ, tu tạo trong năm nay.

 

     Hướng đông bắc: Sao Thất xích chiếu tới.

 

     Thất xích là sao Phá quân trong chòm Thất tinh bắc đẩu, đương vận là Suy khí, tính hay chiến đấu, ưa sự bạo liệt nên thường đưa đến sự hao phá tài lộc. Tháng 6 Âm lịch hợp với Nguyệt tinh Lục bạch thành cách cục Thương kiếm sát, chủ về bị kim khí hình thương, dễ bị bệnh về xương khớp, phổi họng hoặc tai nạn giao thông, tai nạn lao động, dao kéo khắc thương cơ thể.

     Tháng 9 Âm lịch hợp thành cách cục Xuyên tâm sát. Gia đạo dễ bị trộm cướp, tranh công đoạt quyền.

     Nên nuôi 1 con cá đen hoặc đặt bình nước an nhẫn tại đây để hóa giải.

 

     Hướng đông: Sao Nhị hắc chiếu tới.

 

     Nhị hắc là sao Cự môn trong chòm Thất tinh bắc đẩu, thuộc quẻ Khôn trong Bát quái, cũng được gọi là Bệnh phù. Đương vận là khí suy tử, chủ về phát sinh bệnh tật, hao tài tốn của, khó sinh đẻ. Năm nay chiếu đến hướng đông sẽ đặc biệt hung hiểm do có Thái tuế dẫn động và làm cho Nhị hắc phát tác mạnh mẽ. Rất nên dùng gương Bát quái bằng đồng, hồ lô đồng mà giải trừ đi.

     Hướng đông năm nay cũng đại kị khởi công, động thổ, tu tạo nhà cửa và mộ phần. Phạm phải tất sẽ có Tai nạn bất trắc xảy ra. Không thể coi thường vậy.

 

     Hướng đông nam: Sao Tam bích chiếu tới.

 

     Tam bích là sao Lộc tồn trong chòm Thất tinh bắc đẩu, thuộc quẻ Chấn trong Bát quái. Sao này động tính cao, thích sự đấu đá nên còn được gọi là Xi Vưu, là Thần chiến tranh của người Trung Quốc. Đương vận là Suy khí, chủ về tài lộc hao tán, kiện tụng thị phi, chân có thương tật, trộm cắp nhòm ngó.

     Nên dùng trường minh đăng để hóa giải.

     Hướng đông nam trong năm nay cũng không phải là hướng tốt để tiến hành khởi công, động thổ. Do có Sát khí Ngũ hoàng đáo tọa. Phạm vào thì tai nạn lập tức khởi phát. Duy chỉ tu tạo tại hướng đông nam là được vậy.

 

     Hướng nam: Sao Bát bạch chiếu tới.

 

     Bát bạch là quẻ Cấn trong Bát quái, là sao Tả phù trong Thất tinh bắc đẩu, ngũ hành thuộc Thổ. Đương vận là Vượng khí, chủ về vượng tài lộc, gia đạo hưng khởi, đặc biệt phát đạt trong các lĩnh vực liên quan đến văn chức và kinh doanh địa sản.

     Nhà tọa Tý hướng Ngọ, tọa Quý hướng Đinh chính hướng trong năm nay được đại vượng. Rất nên dùng đài phun nước, bể cá, bể thủy sinh và các pháp khí chiêu tài lộc khác bài trí tại hướng nam để gia tăng Vượng khí, tốt cho gia đạo và tài lộc hơn.

     Nếu như là nhà tọa Nhâm hướng Bính, dù là chính hướng hay kiêm hướng. Và những nhà tọa Tý hướng Ngọ kiêm hướng, tọa Quý hướng Đinh kiêm hướng thì năm nay đều gặp bất trắc cả. Gia đạo sa sút, tài lộc thất tán, nhân đinh sức khỏe không đảm bảo.

     Hướng nam năm nay cũng rất nên khởi công, động thổ, tu tạo.

 

     Hướng tây nam: Sao Nhất bạch chiếu tới.

 

     Nhất bạch là Văn Xương tinh, thuộc quẻ Khảm trong Bát quái, đương vận là Tiến khí, chủ về tài lộc bình ổn, đặc biệt phát đạt trong các lĩnh vực về văn chức, học nghiệp.

     Trong các phương vị của hướng tây nam, duy chỉ có nhà tọa Sửu hướng Mùi năm nay tốt hơn cả. Nên bài trí tháp Văn Xương, đài phun nước, bể cá, bể thủy sinh tại đây để chiêu công danh và tài lộc. Những nhà tọa Cấn hướng Khôn thì bình ổn. Đặc biệt là nhà tọa Dần hướng Thân đều ở thế bất lợi cả, do phạm vào Kiếp sát của năm nên gia đạo bất an. Nên dùng 03 tượng Kỳ lân bằng đồng để hóa giải.

 

     Hướng tây: Sao Lục bạch chiếu tới.

 

     Lục bạch là Vũ khúc tinh, thuộc quẻ Càn trong Bát quái. Đương vận là Suy khí, chủ về tâm thần bất an, việc lãnh đạo có sự bế tắc, các bệnh về xương khớp, hô hấp và thương tật do kim khí dễ phát sinh. Đặc biệt hơn, hướng này lại có Tuế phá và Tam sát cùng chiếu tới. Âm khí tích tụ nhiều tại hướng, gia đạo vì vậy mà bất ổn hơn, tài lộc hao tán, tai nạn phát sinh.

     Nên dùng 03 tượng Kỳ lân bằng đồng và đặt bình nước an nhẫn tại đây để hóa giải.

     Hướng tây cũng đại kị khởi công, động thổ, tu tạo trong năm nay. Phạm vào tất sẽ có tai họa. Không được coi thường vậy.

 

     Hướng tây bắc: Sao Ngũ hoàng chiếu tới.

 

     Đây là sao hung hiểm bậc nhất dưới góc nhìn của thuật Phong thủy. Chiếu tới hướng tây bắc sẽ gây ra tai họa hao tán tài lộc, bệnh tật khởi phát, tai nạn xảy ra. Rất nên dùng gương Bát quái bằng đồng, hồ lô bằng đồng để hóa giải.

     Hướng này cũng đại kị khởi công, động thổ, tu tạo trong năm nay. Phạm vào dễ có tai họa.

 

     Trên đây là khái quát vận trình Phong thủy của năm Quý mão 2023, làm căn cứ để bài trí nội ngoại thất nhằm cầu phúc chiêu an, phòng trừ tai họa. Đồng thời cũng là căn cứ tính toán thời gian khởi công xây dựng nhà cửa, mộ phần cho hợp với thiên thời và địa vận, nhằm giúp gia đạo cầu được sự hưng khởi vậy.

 

LƯỢNG THIÊN XÍCH




Bài đăng phổ biến