VẬN TRÌNH LƯU NIÊN PHONG THỦY NĂM NHÂM DẦN 2022

 

     Năm Nhâm dần 2022 bắt đầu cai quản Nhân gian vào hồi 03h46 ngày 04-02, nhằm ngày 04 tháng Giêng năm Nhâm dần. Như vậy tiết Xuân tới chậm hơn tết Nguyên đán 4 ngày. Bắt đầu từ ngày đó trở về sau, Thái tuế Nhâm dần mới đương quyền đắc lệnh vậy.


     Trẻ em sinh ra sau thời điểm Lập xuân đó, đều thuộc tuổi Nhâm dần cả. Can Thủy, chi Mộc, Ngũ hành nạp âm là Kim bạc kim. Nếu là trẻ nam thì có cung phi là Khôn (Tây tứ mệnh), là nữ thì cung phi là Khảm (Đông tứ mệnh).

     Thần sát Thái tuế đáng lưu ý được bài chiếu đến cung vị sau:

Tuế đức: Nhâm

Tuế đức hợp: Đinh

Tuế chi đức: Mùi

Dương quý nhân: Mão

Âm quý nhân: Tị

Tuế lộc: Hợi

Tuế mã: Thân

Tấu thư: Cấn

Bác sĩ: Khôn


     Đó đều là những Cát thần của năm nay, rất nên hướng về đó mà khởi tạo nhằm cầu phúc.     


Thái tuế: Dần

Tuế phá: Thân

Tam sát: Hợi, Tý, Sửu

Tọa sát hướng sát: Nhâm, Quý, Bính, Đinh

Phù thiên không vong: Càn, Giáp


     Đó đều là những Hung thần của năm nay, rất nên tránh phạm phải để phòng hậu họa.

 

     Lưu niên phi tinh Ngũ hoàng nhập trung cung, thuận theo bộ vị Lượng Thiên Xích sẽ xoay chuyển tinh bàn như hình dưới đây.



     Trung cung: Sao Ngũ hoàng chiếu tới.

     Ngũ hoàng là Đại sát tinh, độc khí hung họa bậc nhất, chiếu tới đâu liền reo rắc những chuyện hao tán tài lộc, bệnh tật hoành hành, tai nạn bộc phát. Không thể coi thường. Năm nầy Ngũ hoàng nhập trung cung, nơi đây nên tĩnh không nên động. Nếu động sẽ lập tức khởi phát tính hung hiểm, không thể coi thường. Nên dùng hồ lô đồng để hóa giải.

 

     Hướng bắc: Sao Nhất bạch chiếu tới.

     Nhất bạch là Văn xương tinh quân, ngũ hành thuộc Thủy, vận này là Tiến khí, chủ tài lộc bình ổn, văn chức thăng tiến, học nghiệp thành công.

Năm nầy hướng bắc phạm sát khá nặng, nên dùng 3 tượng Kỳ lân bằng đồng để hóa giải.

Nhà xây hướng nầy, hoặc là khởi công động thổ tại hướng nầy đều phát sinh hung họa tiềm tàng nên rất kị khởi tạo trong năm nay.

 

     Hướng đông bắc: Sao Bát bạch chiếu tới.

     Bát bạch là Vượng khí đương thời, quyền uy nhất trong hệ thống Cửu tinh, ngũ hành thuộc Thổ, chiếu tới hướng đông bắc sẽ phân tách cục diện trái ngược. Những nhà tọa Mùi hướng Sửu năm nầy đại vượng, rất nên áp dụng các biện pháp chiêu tài tại hướng nầy để gia tăng phúc khí cho gia đạo.

Ngược lại, những nhà tọa Khôn hướng Cấn, tọa Thân hướng Dần năm nầy đại bại. Nhất là nhà tọa Thân hướng Dần. Cần đề phòng bất trắc.

 

     Hướng đông: Sao Tam bích chiếu tới.

     Tam bích là Lộc tồn, tượng là Xi Vưu, tính thích đấu đá, ngũ hành thuộc Mộc. Vận 8 Hạ nguyên nầy là Tử khí, dù không gây ra những sự hao phá tài lộc, nhưng đem đến những chuyện tranh chấp, thị phi. Nên dùng trường minh đăng mà hóa giải đi.

 

     Hướng đông nam: Sao Tứ lục chiếu tới.

     Tứ lục là Văn khúc tinh quân, ngũ hành thuộc Mộc, trong vận 8 Hạ nguyên là Suy khí, danh có thể có nhưng kém tài. Năm này hướng đông nam bình ổn, không cát không hung.

 

     Hướng nam: Sao Cửu tử chiếu tới.

     Cửu tử là Hữu bật tinh, là Sao chủ về cát khánh, vui mừng. Trong vận 8 Hạ nguyên là Sinh khí, đem đến sự hưng vượng tài nguyên, tin vui bay tới.

Cửu tử chiếu tới hướng nam trong năm nay cũng đem đến 2 thái cực trái ngược. Những nhà tọa Tý hướng Ngọ và tọa Quý hướng Đinh, Nếu ở chính hướng thì đại vượng. Rất nên áp dụng các phương pháp chiêu tài để gia tăng phúc khí cho gia đạo. Nếu kiêm hướng thì cần đề phòng phát sinh các bệnh về hệ tiêu hóa.

Những nhà tọa Nhâm hướng Bính chính hướng cũng cần đề phòng các bệnh về hệ tiêu hóa. Nếu như nhà kiêm hướng thì năm nay đại bại. Cần lưu tâm để hóa giải kịp thời.

 

     Hướng tây nam: Sao Nhị hắc chiếu tới.

     Nhị hắc là Bệnh phù, ngũ hành thuộc Thổ, trong vận 8 là Tử khí nên tính hung rất mạnh, thường đem đến những chuyện hao tài và bệnh tật khởi phát. Rất nên dùng gương Bát quái bằng đồng và hồ lô đồng hóa giải để trừ đi hung họa.

Những nhà tọa Sửu hướng Mùi thì bình an, tuy nhiên nhà tọa Cấn hướng Khôn, tọa Dần hướng Thân thì đại bại.

 

     Hướng tây: Sao Thất xích chiếu tới.

     Thất xích là sao Phá Quân, ngũ hành thuộc Kim. Vận 8 Hạ nguyên là Suy khí, thường đem đến những chuyện hao tán tài lộc, kim khí hình thương. Nên dùng nước an nhẫn hóa giải để trừ hung họa.

 

     Hướng tây bắc: Sao Lục bạch chiếu tới.

     Lục bạch là Vũ khúc tinh quân, ngũ hành thuộc Kim, trong vận 8 Hạ nguyên là Suy khí, nên thường gây ra những chuyện rắc rối chốn quan nha. Nên dùng nước an nhẫn hóa giải để trừ hung họa.

 

     Trên đây là khái lược vận trình lưu niên Phong thủy của năm Nhâm dần 2022, làm căn bản cho những tính toán, điều chỉnh bố cục nội ngoại thất, giúp gia đạo thêm phần may mắn, giảm đi hung họa trong năm.

     Để chi tiết hơn thì cần phải căn cứ và khí số của từng nhà, phân cung điểm hướng rõ ràng, thiết lập sơ đồ tổng thể thì mới an bày chuẩn xác, ứng nghiệm qua đó sẽ cao hơn. Còn như bài viết nầy chỉ khái quát lên những ý tổng thể, phiền độc giả suy ngẫm kỹ trước khi áp dụng để đạt được ứng nghiệm tốt nhất.

 

LƯỢNG THIÊN XÍCH

Bài đăng phổ biến