BÀN VỀ TAM SÁT


     Trong học thuyết Phong thủy rất chú trọng đến thần sát của Thái tuế chiếu đến hai trạch âm - dương (tức nhà cửa và mộ phần). Bởi đó là đại biểu của thời gian chi phối và tương tác đến vạn vật và cả không gian.


Tượng Kỳ lân bằng đồng. Pháp khí thông dụng hóa giải Tam sát.



     Tam sát là một loại thần sát có ảnh hưởng rất tiêu cực đến vận khí của ngôi nhà (hoặc phần mộ) bởi hai khí Ngũ hành đối lập xung sát mà tạo lên. Phương pháp tính toán Tam sát cũng khá đơn giản với các học giả thuật số Phương Đông, dễ nhớ nhất là lấy Ngũ hành tam hợp cục xung khắc với ngũ hành tam hội cục, cụ thể như sau:

     Các năm Thân - Tý - Thìn là tam hợp Thủy cục tại phương bắc, xung khắc với Hỏa tại phương nam, các phương Tị - Ngọ - Mùi phạm Tam sát, trong đó Tị bị Kiếp sát, Ngọ bị Tai sát, Mùi bị Tuế sát. Hai phương Bính, Đinh phạm sát.

     Các năm Tị - Dậu - Sửu là tam hợp Kim cục tại phương tây, xung khắc với Mộc tại phương đông, các phương Dần - Mão - Thìn phạm Tam sát, trong đó Dần bị Kiếp sát, Mão bị Tai sát, Thìn bị Tuế sát. Hai phương Giáp, Ất phạm sát.

     Các năm Dần - Ngọ - Tuất là tam hợp Hỏa cục tại phương nam, xung khắc với Thủy ở phương bắc, các phương Hợi - Tý - Sửu phạm Tam sát, trong đó Hợi bị Kiếp sát, Tý bị Tai sát, Sửu bị Tuế sát. Hai phương Nhâm, Quý phạm sát.

     Các năm Hợi - Mão - Mùi là tam hợp Mộc cục tại phương đông, xung khắc với Kim ở phương tây, các phương Thân - Dậu - Tuất phạm Tam sát, trong đó Thân bị Kiếp sát, Dậu bị Tai sát, Tuất bị Tuế sát. Hai phương Canh, Tân phạm sát.

     Tam sát được tạo thành bởi năm thì được gọi là Niên tam sát, được tạo thành bởi tháng thì được gọi là Nguyệt tam sát. Dù được tạo thành bởi năm hay tháng thì phương pháp cũng giống nhau, hung họa cũng giống nhau, chỉ có mức độ nặng nhẹ là khác nhau thôi.
Chính vì sự xung khắc giữa hai khí Ngũ hành đối lập mới tạo nên Sát khí, và vì vậy tạo lên tai họa cho các phương có Tam sát chiếu đến, làm cho gia đạo bất an, mưu sự thất bại, công danh lỡ dở, sự nghiệp trì trệ, sức khỏe suy giảm, tài chính hao hụt.

     Năm mà có Tam sát chiếu đến tuyệt đối không được xây dựng, tu sửa, đập phá, đào bới, chặt cây,... Bởi như vậy sẽ kích động hung tinh, tai họa ập đến nhanh chóng.
Nhà mà có Tam sát chiếu đến hướng, nhất thiết nên hóa giải để gia đạo được an khang. Phương pháp giải Tam sát thông dụng nhất là đặt ba tượng Kỳ lân bằng đồng đã được khai quang tại phương tam sát chiếu đến.

     Trên đây là một số kiến thức cơ bản để người đọc có thể dễ dàng nắm bắt được nguyên lý và sự hung họa của Tam sát, đồng thời cũng dễ dàng biết được khi nào thì nhà mình phạm Tam sát để có sự chuẩn bị phù hợp cho việc hóa giải nhằm đem đến may mắn cho gia đình.


LƯỢNG THIÊN XÍCH

Bài đăng phổ biến