VẬN KHÍ PHONG THỦY MỘT CĂN HỘ CHUNG CƯ

Xã hội đang phát triển từng ngày, bởi thế nên ngôn ngữ thiết kế kiến trúc nhà ở cũng đã khác xưa nhiều lắm, đặc biệt là ở các chung cư cao tầng, nơi áp dụng những kiến trúc công nghiệp và tận dụng tối đa quỹ đất, quỹ không gian để tối ưu lợi nhuận. Bởi vậy đã hình thành nên những căn hộ méo mó, khác xa quy chuẩn kết cấu nhà truyền thống, và tất nhiên là những bố cục đó bất tuân theo nguyên tắc Phong thủy.



Bài này giới thiệu về nghiệm chứng tại một chung cư nằm trên đường Nghiêm Xuân Yêm, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Căn hộ số 4, với phương vị tọa Ất hướng Tân, kiêm Thìn Tuất 4 độ. Chủ nhà nhập trạch năm Kỷ hợi 2019, thuộc vận 8 Hạ nguyên. Diễn số Phong thủy và sơ đồ nội thất như dưới đây.



Xét theo khí số thì nhà này đắc cục thế Thất tinh đả kiếp, Long thần sơn thất vị, Long thần thủy đắc địa. Bởi vậy nên tài lộc hưng vượng nhưng nhân đinh suy thoái, các bệnh về gan, mật hoặc thương tật ở chân dễ phát sinh. Lại nhập trạch vào năm Tam sát đáo hướng, chủ phòng tại hướng bắc, chính môn tại hướng đông nam, đều là những hướng có Sát khí triều về.

Luận về hình thế thì thấy toàn căn hộ mang hình Hỏa, bố cục không ngay chính, lại có nhiều nơi khuyết góc. Tọa sơn có sự thiên lệch, toàn cục không ổn định.

Sau khi nhận định như vậy thì chủ nhà cười mà nói rằng: "Chưa rõ sau này ra sao, nhưng vừa mới chuyển đến nhà này được vài hôm thì ông chồng tai nạn gãy chân, ứng luôn vào cục diện thương tật như đã nói. Tài lộc cũng không thuận lợi như ở nhà cũ, công việc có nhiều điều không thông."

Bởi vậy mới thấy, một khi hình thế tương hợp với lý khí thì phúc họa tới ngay lập tức, ứng nghiệm như Thần. Suy khí đáo tọa, hình thế thiên lệch, Sát khí bị khởi phát, nhập trạch vào thời hung. Những thứ đó đều ứng vào bệnh họa vậy. Còn như tài lộc thì hiện giờ vẫn có sự cứu giải cho vượng thêm lên, tuy nhiên khí số về tài lộc quả thực không dài.


LƯỢNG THIÊN XÍCH

Bài đăng phổ biến