ĐỒ PHONG THỦY BẰNG BỘT ĐÁ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cửa hàng bán đồ Phong thủy với đa dạng chủng loại, đáp ứng được tất cả nhu cầu và thị hiếu của khách hàng. Tuy nhiên để chọn được cho mình một vật phẩm Phong thủy phù hợp với nhu cầu, đúng công năng, đúng chất liệu thì không phải ai cũng làm được.





Dạo quanh một vòng qua các phố Xã Đàn, Bà Triệu (Hà Nội), chúng ta dễ dàng bắt gặp những cửa hàng bày bán đồ Phong thủy rất hào nhoáng. Tại đây có đầy đủ các linh vật mang ý nghĩa cát tường, phú quý đáp ứng được hầu hết yêu cầu của khách hàng khi tới tham quan, mua sắm.

Ở đây chúng ta dễ dàng nhìn thấy các vật phẩm đặc trưng cho việc cầu tài lộc như Tỳ hưu, Thiềm thừ (Cóc ba chân), Ngọc thử biếu kim tiền, Kim nguyên bảo, v.v...


Tỳ Hưu - vật phẩm chiêu tài rất được nhiều người ưa chuộng


Thiềm Thừ - Tương truyền là yêu quái, do tiên nhân Lưu Hải cảm hóa nên cải tà quy chính, thường nhả tiền vàng cứu giúp người nghèo.

Kim nguyên bảo - Một loại vàng nén đặc trưng của Trung Quốc xưa kia.



Các vật phẩm này đúng là được sử dụng trong việc chiêu tài lộc theo thuật Phong thủy, tuy nhiên theo thời gian và sự nhạy bén trong kinh doanh, hiện nay còn xuất hiện khá nhiều vật phẩm khác mà có khi ngay cả thầy Phong thủy có lẽ cũng chưa kịp biết ý nghĩa và tác dụng của nó, ví dụ như bắp cải, một loại rau có tên Trung Quốc là 卷心菜 (Juan xin cai: Quyển tâm thái) Chữ Thái (Rau) âm tương tự với chữ Tài (Tiền), còn về mặt hình dáng, theo người bán hàng giới thiệu thì cây bắp cải có hình dáng giống như một túi tiền, phần bụng phình to để chứa tiền bạc còn phần ngọn thon lại, cái tên “Quyển tâm” tức là úp vào trong lòng, đại ý là tiền bạc sẽ không thoát ra được.



Họ còn lấy sự tích gà đẻ trứng vàng ra để làm thành vật cầu tài lộc nữa, quả thực trí tưởng tượng của các nhà Phong thủy xưa kia có phong phú đến đâu cũng không có thể tưởng tượng ra việc này.

Xưa kia có vợ chồng nhà nọ do không chịu làm ăn nên nghèo túng, chỉ biết ngày ngày cầu khấn thần linh, thần tài cho họ được giàu sang. Thế rồi một ngày nọ có con gà mái ở đâu chạy tới đẻ cho nhà đó rất nhiều trứng, lạ thay những quả trứng đó đều bằng vàng. Vậy là chả mấy chốc họ trở lên giàu có.

Tuy nhiên với bản tính tham lam, họ nghĩ rằng chắc hẳn trong bụng gà chứa rất nhiều vàng nên bắt gà giết thịt mong lấy được thật nhiều vàng hơn nữa. Nhưng hỡi ôi gà quý bị mổ bụng mà vàng đâu chả thấy.

Với bản chất lười làm cố hữu, họ đã tiêu hết số tài sản mà gà quý ban cho để cuối cùng trở về với cảnh nghèo đói xưa kia...

Chuyện xưa có lẽ ai cũng hiểu được ý nghĩa, không biết những người lấy tích đó ra chế tác thành vật phẩm chiêu tài này có hiểu không???




Các vật phẩm Phong thủy này đa phần được làm từ bột đá hoặc nhựa với màu sắc rất đẹp. Đây cũng là chất liệu mà theo các nhà Phong thủy nói là không thích hợp, bởi vì bột đá, nhựa không có hoặc có rất ít năng lượng nên không thể giúp cải thiện được khí trường nơi đặt nó, cho nên chỉ có thể là vật trang trí.

Nhưng với ưu điểm đẹp mắt, rẻ, lại được gắn mác Phong thủy nên những mặt hàng này vẫn rất hút khách, còn tác dụng của nó thiết nghĩ các nhà Phong thủy đều biết mà tránh xa, không tư vấn cho khách, chỉ có người dân là chăm móc hầu bao mua về trưng trong nhà mà thôi!

LƯỢNG THIÊN XÍCH

Bài đăng phổ biến