BÓI CHÂN GÀ


     Giới giang hồ thuật sĩ có lắm kiểu bói. Có kiểu toán số để rõ âm dương ngũ hành, qua đó mới đoán được về quá khứ lẫn tương lai (Câu "bói toán" xuất phát từ đấy). Có kiểu dùng sự vật, hiện tượng xảy ra xung quanh làm điềm báo. Cũng có kiểu câu thông với thần minh để "sang tai lai lời".
     Dù là cách bói gì đi nữa, mục đích cuối cùng là đoán ra kết quả sẽ đến trong tương lai để biết đường lo liệu.






     Như tiêu đề của bài viết, tất nhiên tôi sẽ kể ra một câu chuyện, một cách xem bói rất phổ biến trong mỗi dịp lễ tết, đó là bói chân gà. Câu chuyện thật này tôi được kể lại trong lần xuống Hải Hậu (Nam Định) làm Phong thủy. Chuyện kể rằng...

     Trong thập niên 90 của thế kỷ trước, có một người phụ nữ do nhân duyên nào đó mà quen biết một ông thầy bói tên X. Vị thầy bói này nổi tiếng xa gần với môn bói chân gà. Điều đặc biệt, những đôi chân gà mang đến để bói không nhất thiết phải cúng tại đêm giao thừa hay mùng 1 tết. Cũng không phải chân gà cúng trong những ngày giỗ chạp tổ tiên. Đơn giản chỉ là "mình thích thì mình thịt gà thôi", sau đó thắp hương cúng gia tiên rồi đem đôi chân gà đó tới gặp thầy X để nhờ xem bói.
     Người phụ nữ nọ nhân dịp cuối năm 97 có đem một cặp chân gà đi gặp thầy X. Sau một hồi nhìn ngắm đôi chân gà, thầy mới trầm ngâm mà khuyên rằng:

     - Sắp tới nhà chị nên chú ý giữ gìn sức khỏe cho con bé lớn, nó sắp gặp hạn nhưng may sẽ qua khỏi.

     Y như rằng mùng 4 tết năm 98, con bé lớn nhà phụ nữ trên tự nhiên lăn ra kêu đau bụng dữ dội. Đoán rằng do ngộ độc thức ăn, hai vợ chồng nhà nọ hấp tấp mang xe đạp đèo con ra trạm xá cấp cứu. Hồi đó đường đê rất xấu. Ổ gà chằng chịt, đá tảng đầy đường, ông chồng lái xe, vợ ngồi sau ôm con. Đi được một lúc thì sa vào ổ gà, đi thêm đoạn nữa thì đất đá lởm chởm, chiếc xe rung lên bần bật khiến đứa bé nôn thốc tháo.
     Kể ra như vậy lại hóa may. Đi đến trạm xá thì bác sĩ mừng mà nói rằng:

     - Đứa bé đúng là bị ngộ độc thức ăn, may mà nôn ra hết nên cũng không cần rửa ruột nữa. Đặng nằm ít giờ, uống thêm thuốc thì có thể về.

     Người phụ nữ nọ mừng vì con thoát hạn, đồng thời cũng kính nể tài bói của thầy X nên có dịp khác lại mang chân gà sang hỏi chuyện gia trạch.

     Thầy X xem chân gà xong cũng lại trầm ngâm, phán rằng:

     - Nhà chị vừa thoát hạn nhưng tôi vẫn thấy có tang. Đây không phải tang bên nhà chồng mà chính là tang bên nhà chị.

     Người phụ nữ nọ về kể cho chồng nghe. 2 người đoán già đoán non, chắc việc tang này ứng với bố (mẹ) không chừng. Vì tuổi cụ cũng cao, sức lại yếu. Bẵng đi vài tháng sau, đột nhiên cậu em ruột bỗng nhiên chết thật. Xác nhận ứng hoàn toàn những lời thầy X đã phán trước đó.

     Nguyên cậu em trai của người này vốn bị bệnh lao. Cũng được chữa trị tại viện, bệnh tình đỡ nên đã được về nhà tiếp tục điều trị. Hôm cậu em trai chết, người nhà dọn dẹp chỗ nằm mới phát hiện ra rất nhiều thuốc bị vứt trong gầm giường.

     Nội tình chuyện vứt thuốc ra sao thì không rõ, nhưng nguyên vụ 2 lần bói chân gà mà trúng cả 2, lại chi tiết bói ứng sang gia đình mình mà không phải gia đình nhà chồng, đủ để thiên hạ thấy rằng, bói chân gà không chỉ đơn giản được gói gọn trong mấy câu thơ in trong lịch vạn sự (lậu).

LƯỢNG THIÊN XÍCH

Bài đăng phổ biến