MỘT NGÔI NHÀ PHÁT PHÚC VỀ TÀI LỘC

Tại thành phố Pleiku, Gia Lai có một ngôi nhà đã để lại ấn tượng khá nhiều cho tôi. Không phải vì độ bề thế, to lớn, cũng chẳng phải nhà nhân vật nổi tiếng nào. Mà là phúc khí nhà gia chủ nhận được, cũng là cái ví dụ điển hình chứng minh cho sự ứng nghiệm thần kỳ của bộ môn Địa lý Phong thủy, vì vậy mới biên ra bài này nhằm giới thiệu, kể lại và cũng là cái nghiệm chứng tham khảo cho giới học giả Phong thủy vậy.

Ngôi nhà với kiến trúc dạng ống, điển hình của kiến trúc nhà mặt phố với đường lớn trước mặt, phía sau có hẻm nhỏ, hai biên giáp hàng xóm. Được xây dựng vào năm Nhâm thìn 2012, với 3 tầng 1 tum, tọa Bính hướng Nhâm. Diễn số Phong thủy vận 8 Hạ nguyên và sơ đồ tầng 1 như dưới đây.





Luận về vận khí thì nhà này đắc cục thế Thất tinh đả kiếp, Long thần sơn và Long thần thủy hội về hướng nhà, tọa sơn đón Suy khí, Loan đầu không phù hợp để cục Đả kiếp phát huy, vì thế thành ra phúc trạch chủ việc vượng tài tổn đinh.

Hướng nhà có đường lớn, lại mở cổng và cửa chính nằm trọn cung Nhâm, Tài khí Bát bạch được dẫn động, lại chiêu được tú khí này vào nhà nên tài lộc ngày càng hưng thịnh. Lại hợp với văn chức, học nghiệp nên từ khi chuyển về đây thì chủ nhà công chức thăng tiến, các con học nghiệp cũng tăng cao.
Tọa sơn đón Suy khí Thất xích, lại có Cửu tử đồng cung, hợp với Hỏa Tiên thiên và Hậu thiên, vì vậy sức khỏe người nhà kém. Dễ bị bệnh xương khớp và hệ tiêu hóa.

Bếp đang đặt tại nơi Sát khí, hướng bếp quay về phương Tử khí, bởi vậy luận hung. Là cái bếp hao tài tốn của, rất nên thay đổi vậy.

Phòng và giường ngủ của chủ nhà đặt tại trung cung, nơi Suy khí chiếu về, cũng không có lợi cho sức khỏe. Cục thế đã chủ về việc vượng tài tổn đinh, mà việc bố trí nội thất như trên lại làm cho sức khỏe hư hao đi lắm, vì vậy rất cần dẫn động những phương vị Đinh khí khởi phát lên. Có như vậy thì người nhà mới an khang, nhân tăng đinh thịnh.

Còn một cái lý nữa bị phạm phải cũng nặng. Đó là khởi tạo ngôi nhà nhằm vào năm Tam sát hội về tọa, Tử khí Nhị hắc đáo hướng, dẫn đến tổn hại cho gia đạo không nhỏ, độ cường vượng khi phát phúc cũng kém đi, đồng thời gây ra cái mối tai bay vạ gió, hao tài tốn của, tai nạn khởi phát ngay từ khi thi công mà dân gian vẫn gọi là “Hạn làm nhà”. Kỳ thực là phạm phải cái khí trường xung sát của Thái tuế mà ra vậy.

Dù nhà này có cách cục vượng tài, nhưng năm Mậu tuất 2018 rất dễ bị hao tài, sức khỏe năm đó cũng kém và dễ phải đi viện trong năm đó. Năm Đinh dậu 2017 và Bính thân 2016 cũng là năm sức khỏe, nhân đinh kém. Đây là do khí vận Lưu niên của những năm đó gây ra.

Sau khi luận giải xong xuôi, chủ nhà mới phản hồi lại mọi việc, xác nhận những điều luận ở trên hoàn toàn trùng khớp với diễn biến thực tế khi ở nhà này. Tài vận quả đúng là thịnh vượng dần lên nhiền, công danh và học nghiệp cũng đạt được thành quả tốt. Bản thân chủ nhà có bệnh về xương khớp, hệ tiêu hóa đồng thời cũng phải chạy chữa nhiều lần mà vẫn chưa khỏi.
Các năm 2016 đến 2018 đúng là có biến cố, những việc này là sự riêng tư, vì vậy cũng không tiện nêu ra đây để khỏi khó xử cho gia chủ.

Đặc biệt năm 2012, xây nhà gần xong, đến phần xây tường bao trên tum thì gặp mưa lớn. Cả một mảng tường khoảng 300 viên gạch đổ xuống mái tôn tầng trệt (Tầng 1) của nhà hàng xóm. Chỗ gạch đó rơi trúng giường của một sản phụ vừa mới sinh đôi. Rất may mắn ở chỗ nhà hàng xóm đang ăn cơm trưa ở phòng bếp, hai đứa trẻ cũng ở đó với ba mẹ nên không xảy ra việc tổn hại nhân mạng cho cả hai nhà, chỉ có 1 người bị thương nhỏ do gạch vỡ văng trúng. Nhà hàng xóm trở lên tan hoang.

Xảy ra mất an toàn như vậy mà không chết người, đây quả là phúc lớn của cả hai nhà vậy.


LƯỢNG THIÊN XÍCH

Bài đăng phổ biến