LƯU NIÊN PHI TINH PHONG THỦY NĂM KỶ HỢI 2019

Năm Kỷ hợi 2019 đang đến rất gần, cũng giống như các năm khác, theo phong tục truyền thống ngàn đời, chúng ta lại bắt tay sửa soạn tài vật tống tiễn năm cũ và đón chào năm mới, đồng thời tìm hiểu và dự báo những cơ hội, biến cố có thể xảy ra với bản thân và gia đình để kịp thời điều chỉnh thân tâm cho phù hợp với vận thế của đất trời trong năm mới nhằm phát huy điều tốt, hóa giải hung tai.

Năm nay Lập xuân lúc 10h18 ngày 04.02.2019, nhằm ngày 30 tháng chạp năm Mậu tuất. Cũng kể từ giờ phút này là bắt đầu sang năm mới Kỷ hợi. Trẻ em sinh ra cũng đã mang năm sinh Kỷ hợi, Mệnh nạp âm là Bình địa mộc, nam có cung phi là Cấn (Tây tứ mệnh), nữ có cung phi là Đoài (Tây tứ mệnh).


Theo Lưu niên phi tinh Phong thủy, năm này Bát bạch nhập trung cung. Đây là Sao chưởng quản vận 8 Hạ nguyên nên được coi là Vượng khí. Thái tuế đến cung Hợi, Tuế phá tại cung Tị, Tam sát hội về tây, Ngũ hoàng trấn tây nam. Đồ hình khái lược như dưới đây.

1. Trung cung.

Có Bát bạch và Tuế đức hợp chiếu đến. Đây là những Sao tốt, khí vận vượng phát, rất tốt để tiến hành khởi công, động thổ, tu tạo tại cung vị này.

2. Hướng bắc.

Sao Tứ lục chiếu tới, cung Tý có Dương quý nhân. Tứ lục là Văn Khúc tinh, chưởng quản văn nghiệp của thiên hạ, dù hiện tại đang trong thời vận suy nhưng vẫn lợi lạc về văn chương, học hành. Nhà tọa Ngọ hướng Tý chính hướng được hưởng lợi nhất do địa vận tốt đẹp, lại nhận được cát khí của Dương quý nhân nên văn chức hanh thông, học nghiệp tiến bộ, quý nhân giúp đỡ. Những nhà tọa Đinh hướng Quý chính hướng và tọa Bính hướng Nhâm chính hướng cũng được cát lợi. Những nhà kiêm hướng thì kém tốt hơn.

3. Hướng đông bắc.

Sao Nhị hắc chiếu tới. Sao này được coi là Bệnh tinh, trong vận hiện tại lại là Tử khí nên hung tính khá mạnh. Chủ về việc lây lan bệnh tật, hao tài tốn của, thị phi không dứt. Hướng đông bắc này lại có Lực sĩ, là hung thần của Thái tuế chiếu tới. Chủ việc hình uy sát phạt.
Những nhà hướng đông bắc năm nay đều xấu cả, tuy nhiên nhà tọa Mùi hướng Sửu thì đỡ xấu. Nhà tọa Khôn hướng Cấn và tọa Thân hướng Dần năm nay cần đề phòng bệnh tật khởi phát, sức khỏe sa sút, đấu đá thị phi, hao tài tốn của.
Nên dùng hồ lô đồng và gương Bát quái đồng để hóa giải.

4. Hướng đông.

Sao Lục bạch chiếu tới. Là một trong Tam cát, nhưng Lục bạch đang ở ngôi vị Suy khí nên không có cát hóa, vì vậy phát sinh các vấn đề do Kim khí hình thương. Các bệnh về hệ hô hấp, xương khớp và thương tật do kim khí gây ra cũng cần phải đề phòng ở những nhà hướng đông trong năm nay.
Nhà tọa Canh hướng Giáp trong năm nay là tốt hơn cả, do vận nhà có Vượng khí đáo hướng, Năm nay hướng Giáp là Đức của Thái tuế. Chủ về quý hiển, thành đạt. Nhà tọa Dậu hướng Mão, tọa Tân hướng Ất thì xấu hơn.
Tháng 3 và 12 âm lịch dễ phát sinh thương tật và bệnh về phổi, họng. Nên dùng nước an nhẫn hoặc nuôi 1 con cá đen đặt ở hướng đông để hóa giải.

5. Hướng đông nam.

Sao Thất xích chiếu tới. Cũng giống như hướng đông, Thất xích là Sao Suy khí của đương vận nên chủ về việc chinh chiến, đấu đá và nảy sinh các bệnh về hệ hô hấp cũng như thương tật bởi kim khí gây ra.
Tháng 4 và 5 âm lịch dễ phát sinh hạn xấu do kim khí gây ra. Nên dùng nước an nhẫn hoặc nuôi 1 con cá đen ở hướng đông nam để hóa giải.
Nhà tọa Tuất hướng Thìn kiêm hướng vốn có Vượng khí chiếu tới. Năm nay cung Thìn là Tuế chi đức, chủ về quý hiển nên cát lợi.
Nhà tọa Càn hướng Tốn cũng có Vượng khí chiếu tới. Năm nay Bác sĩ chiếu đến cung Tốn nên tài danh lưỡng vượng, vì vậy 2 hướng trên là tốt nhất. Nhà tọa Hợi hướng Tị cũng có Vượng khí, tuy nhiên lại phạm Tuế phá nên kém tốt, dễ hao tài.

6. Hướng nam.

Sao Tam bích chiếu tới. Đây là Suy khí của đương vận, chủ về hao tài, thị phi nên không phải là năm vượng phát cho những nhà hướng nam.
Tuy nhiên Tuế lộc chiếu tới cung Ngọ, vì vậy nhà tọa Tý hướng Ngọ chính hướng sẽ được lợi nhất, bởi có cách cục Thất tinh đả kiếp, vốn chủ về gia đạo hưng vượng, tài lộc dồi dào, nhân đinh quần tụ. Năm nay lại có Tuế lộc chiếu tới nên tài lộc sẽ tốt đẹp hơn. Nhà tọa Quý hướng Đinh chính hướng cũng được hưởng lợi.

7. Hướng tây nam.

Sao Ngũ hoàng chiếu đến. Đây là Sát khí xấu nhất dưới góc nhìn của thuật Phong thủy, chủ về việc phá tán tài sản, sức khỏe sa sút, bệnh tật khởi phát, tai nạn xảy ra. Rất nên đề phòng và áp dụng các phương pháp hóa giải thích hợp để phòng ngừa hung họa xảy ra.
Nhà tọa Cấn hướng Khôn và tọa Dần hướng Thân là đặc biệt nghiêm trọng do sát trùng sát. Nhà tọa Sửu hướng Mùi đỡ nguy hại hơn.
Tháng 4, 7 âm lịch là thời gian rất xấu. Nên dùng hồ lô đồng, gương Bát quái đồng để hóa giải.

8. Hướng tây.

Sao Nhất bạch chiếu tới. Đây là 1 trong Tam cát. Hiện là Tiến khí nên chủ tài vận bình ổn, văn chức học nghiệp tiến triển. Tuy nhiên Tam sát hội về tây, nhà tọa Mão hướng Dậu danh có thể hưng nhưng tài thì bại. Nên dùng tượng Kỳ lân bằng đồng để hóa giải.
Các tháng 2, 6, 9 và 10 âm lịch cần đề phòng hạn xấu xảy ra.

9. Hướng tây bắc.

Sao Cửu tử chiếu đến. Đây là Sinh khí của đương vận nên chủ về vượng tài, hỷ khánh. Những nhà tọa Tốn hướng Càn đặc biệt tốt đẹp do đương vận đắc cách Châu bảo, năm nay Sinh khí đáo hướng, sinh nhập cho Chủ tinh. Lại có Tấu thư chiếu tới cung Càn nên tài lộc và công danh năm nay phát đạt.
Nhà tọa Tị hướng Hợi năm nay chính Thái tuế. Nếu an thì cũng được cát lợi, nếu động thì hung tính phát tác.
Nhà tọa Thìn hướng Tuất năm nay phạm Tuế sát, hung. Nên dùng tượng Kỳ lân bằng đồng để hóa giải.

Trên đây là khái lược vận trình Phong thủy năm Kỷ hợi 2019 tương tác tới Cửu cung Bát quái, ảnh hưởng trực tiếp tới phương vị và hướng nhà của 8 phương. Vì vậy cần lưu tâm để có kế hoạch tốt trong năm tới.

Thông qua diễn giải trên có thể thấy rằng trục đông bắc - tây nam và đông - tây là hung hại nhất. Không nên khởi công, động thổ, tu tạo ở những hướng trên trong năm nay. Ngoài ra tọa hợi hướng Tị, tọa Tị hướng Hợi, tọa Thìn hướng Tuất, tọa Tuất hướng Thìn cũng không được khởi công, động thổ, tu tạo. Phạm phải thì họa tới không nhỏ vậy.


LƯỢNG THIÊN XÍCH

Bài đăng phổ biến