GIA ĐẠO SUY BẠI DO KHÔNG CẢI TẠO TRẠCH VẬN KỊP THỜI

Tại đường Lê Văn Thiêm – Hà Nội có một ngôi nhà tọa Tị hướng Hợi, khởi tạo năm Mậu dần 1998 nên có cục thế Tam ban quái, đồng thời cũng là cách Đảo nghịch long. Địa thế gần ngã ba, trước sau đều có đường đi lại thuận lợi. Tuy nhiên ở đây đã 20 năm nhưng gia đạo vẫn chưa thông đạt. Diễn số vận 7 Hạ nguyên và sơ đồ nội thất tầng 1 như hình dưới đây.




Cục thế Đảo nghịch long vốn chủ về Đinh – Tài lưỡng bại, hơn nữa Sinh khí Bát bạch nhập tù, Sát khí Ngũ hoàng đáo tọa. Duy nhất có Tiến khí Cửu tử đáo hướng, khí lực không xung mãn nên phát phúc có hạn.

Cũng may thời kỳ đó gia chủ thường đi lại bằng cửa sau tại cung Tốn nên dẫn động Tài khí nơi đây, bởi vậy từ khi xây dựng đến năm Quý mùi 2003 thì tài lộc ở thế bình ổn.

Đến năm Giáp thân 2004 thì Vượng khí phía cửa sau liền biến thành Suy khí, Tài khí Bát bạch là Lệnh tinh nhập tù. Lúc này Sinh khí Cửu tử ở thế đắc địa, tuy nhiên rất tiếc là gia chủ vẫn đóng chặt cửa chính tại tây bắc mà đi cửa phụ nên tài lộc đại bại, sức khỏe cũng ngày một xuống cấp nghiêm trọng. Bệnh ở hệ tiêu hóa, trĩ, mắt và tim mạch khởi phát. Đây đều là tác hại do Cửu tử và Thất xích ở đầu hướng cùng bố cục của bếp gây ra, Sát khí Ngũ hoàng ở tọa sơn góp phần chuyển biến thành bạo bệnh.

Giữa năm Mậu tuất 2018 tiến hành cải tạo lại trạch vận, lúc này tinh bàn ở thế cục Châu bảo, Đinh – Tài lưỡng vượng.


Bố cục nội thất cũng thay đổi lại cho hợp với thời vận, đồng thời dùng cửa chính tại tây bắc nên gia đạo cơ bản có sự chuyển biến tích cực.

Sau khi phân tích lợi hại của trạch vận xong xuôi, chủ nhà mới vỡ lẽ và đưa ra thắc mắc: “Xưa nay cứ tưởng xây xong ngôi nhà tốt về Phong thủy dựa theo tuổi của chủ nhà là cứ thế ở, đâu biết rằng có giai đoạn thịnh suy thế này.”

“Trời đất vốn chuyển động không ngừng, âm dương cũng thịnh suy theo kỳ hạn vận hành của nhật nguyệt nên làm gì có nhà nào phát tài mãi mãi. Có thời hưng tất sẽ có thời vong, vì vậy mới có câu Đất có tuần dân có vận. Nắm được vận trình của ngôi nhà cũng tức là nắm được một phần kỳ ảo của Hóa Công, nắm được một phần hưng suy của gia đạo vậy.”


LƯỢNG THIÊN XÍCH

Bài đăng phổ biến