MỘT NGÔI NHÀ PHÁT HỌA TẠI TP VINH

Người xưa có câu: "Sơn quản nhân đinh, thủy quản tài lộc" để nói về tầm quan trọng của sơn và hướng trong âm dương nhị trạch. Sơn tức là phương tọa, phía sau của ngôi nhà, chủ quản về nhân đinh, sức khỏe. Nếu có khí Sinh vượng chiếu tới thì nhân đinh hưng vượng, sức khỏe tốt đẹp, sinh con hiền lương, dòng tộc vì thế mà nối dõi ra mãi. Còn hướng nhà chủ quản tài lộc, nếu có khí Sinh vượng chiếu tới thì tất nhiên sản nghiệp thăng tiến, lộc tài tích tụ đề huề. Nhà mà được kỳ sơn tú thủy hợp với Vượng khí đương vận thì lo gì không phát phúc, nhân đinh vượng phát, tài sản tiến triển thì còn gì bằng.

Bởi vậy mong mỏi lớn nhất khi xây dựng nhà cửa là làm sao tìm được lô đất đắc địa, đắc thời, thừa được vận khí của trời đất mà bổ trợ cho nhân mệnh, âu cũng là lẽ mong muốn bản thân, gia quyến hoặc nói xa hơn là họ hàng, dòng tộc được hưng vượng nhân - tài, bài trừ hung họa.

Lòng người mong là vậy mà trời đất vốn vô tư, nếu ta không suy xét cho thấu đáo thì dễ mắc vào sai lầm, xây nhà trên đất xấu, bố cục nội ngoại thất phản với Vượng khí đương vận thì cầu phúc mà gặp họa cũng là điều khó tránh. Dưới đây là một nhà như vậy.

Vốn là người làm việc trong một tổ chức Y khoa, sau thời gian chuẩn bị và lựa chọn, cuối cùng nam chủ nhà sinh năm Ất tị 1965 cũng quyết định xây nhà trên lô đất mới mua tại Nghi Phú - TP Vinh, với bố cục Bính sơn Nhâm hướng, kiêm Tị Hợi 6 độ. Khởi tạo trong năm Bính thân 2016, thuộc vận 8 Hạ nguyên. Diễn số Phong thủy và sơ đồ ngôi nhà như hình dưới đây.





Luận về vận khí, thấy rằng ngôi nhà đang có cách cục Hỏa khanh. Long thần sơn và Long thần thủy đều thất vị, vì thế Đinh - Tài lưỡng bại. Hơn nữa lại phạm vào Đại không vong nên khí trường hỗn tạp. Tọa sơn đón Sát tinh Ngũ hoàng và Nhị hắc đồng chiếu tới, lại có bếp và lô gia dẫn động khí hung sát tại đây thì họa tới không nhỏ, nhân đinh, sức khỏe và tài lộc đặc biệt xấu, tai nạn, bạo bệnh và các bệnh về mắt, tim mạch dễ phát sinh. Xét sâu xa ra thì thấy rằng năm khai vận và vận khí của ngôi nhà có hung sát trùng điệp tại phương tọa, rất đáng lưu tâm.

Hướng nhà dù không có Vượng khí, nhưng vẫn may là Tiến khí Nhất bạch nhập vào đây, nên chiếu theo lý thì cũng có chút lợi tài. Nhưng bố cục nội thất và ngoại cảnh xung quanh đa phần tương phản với lý khí Phong thủy. Điển hình như Cổng và cửa chính đặt tại góc tây bắc, chiêu Sát khí Ngũ hoàng và Nhị hắc tại đây vào nhà, đồng thời ngã tư đường lớn cũng nằm tại đây, hàng ngày khởi phát Sát tinh, gây họa cho gia đạo. Thử hỏi một chút Tiến khí Nhất bạch nhỏ nhoi có thể chống lại được lực sát quá lớn ở cả hai phía trước sau của ngôi nhà?

Bởi thế cho nên từ khi chuyển về đây ở, dù được vài năm nhưng bao rắc rối đã phát sinh. Ốm đau, tai nạn ngay từ khi thi công. Năm Đinh dậu 2017 Sát khí Ngũ hoàng trùng lai tới tọa, con trai và vợ của chủ nhà đau ốm nguyên 1 năm.

Năm Mậu tuất 2018, Ngũ hoàng và Tam sát hội tại hướng nhà, đồng thời Thái tuế dẫn động thêm hung sát tại tây bắc, khí xấu trùng điệp, gây họa cho gia đạo không nhỏ. Hao tài tốn của, sức khỏe yếu đuối, bệnh khó chữa phát sinh đều do vận khí và lưu niên Phong thủy cùng nhau gây ra vậy.

Cho nên người xưa mới nói "An cư lạc nghiệp". Với nhà này, nơi cư ngụ nhìn qua tưởng là an nhưng thực tế thì chẳng phải vậy, vì thế lạc nghiệp ở đâu?


LƯỢNG THIÊN XÍCH

Bài đăng phổ biến