QUẺ HỎI HAO TÀI

Tôi có người bạn đam mê du lịch, thường dẫn các con đi khắp thế giới để trải nghiệm cuộc sống. Bản thân người này cũng rất đam mê các bộ môn học thuật Phương đông, vì vậy thường gọi điện tham vấn tôi mỗi khi gặp những khúc mắc trong hành trình.

Lần du lịch Nhật Bản vừa qua đã có một vướng mắc nhỏ phát sinh trong khi lưu trú tại khách sạn và bên phía khách sạn đã một mực đổ lỗi check out muộn cho khách trong khi trước đó không thông báo thời gian phải trả phòng, đồng thời đòi bạn tôi phải đóng tiền phạt.

Sau một hồi nói lý lẽ, nhân viên khách sạn đưa ra lời xin lỗi, nhưng vẫn giữ quan điểm phạt tiền vì check out muộn. Chán ngán vì phải cãi vã, người bạn đó đã gọi điện hỏi tôi xem có bị mất tiền phạt cho khách sạn hay không. Căn cứ thời gian hỏi, độn được quẻ Mai hoa là Thiên lôi vô vọng, biến thành Thiên trạch lý.




Quẻ Càn là thiên lý, quyền tinh lâm Thể, khắc thương quẻ Dụng là điềm báo cát lợi. Hỗ quẻ cũng là tượng Thể Tốn khắc Cấn Dụng, Biến quẻ là tượng tỷ hòa. Toàn tượng đều thấy quẻ Thể không có sự khắc sát nên chắc chắn không mất tiền.

Sau khi phân tích xong xuôi, tôi khuyên bạn nên đòi gặp quản lý (Càn) và dùng lý lẽ, hành ngôn nhu thuận (Tốn) thì tất được lợi.

Sau thời gian nói lời qua lại, bạn tôi cùng các con cũng được nhân viên đồng ý cho vào phòng và hẹn làm việc với quản lý khách sạn vào sáng hôm sau.

Quả nhiên sau khi làm việc với người quản lý khách sạn, mọi việc trở lên thuận lợi. Vị quản lý kia luôn miệng xin lỗi và không bắt nộp phạt nữa. Thái độ khác hẳn so với nhân viên trong đêm trước đó.


LƯỢNG THIÊN XÍCH

Bài đăng phổ biến