PHONG THỦY DƯƠNG TRẠCH HẬU DUỆ HỌ TÔN THẤT

Tại thành phố Thanh Hóa có  gia đình nhà anh H, thuộc dòng dõi cụ Tôn Thất Thuyết, là Phụ chính đại thần của triều đình nhà Nguyễn. Với bố cục gồm hai ngôi nhà cấp bốn, một nhà chính, một nhà phụ phía trước cùng  khuôn viên nhiều cây xanh, hòn non bộ, bếp riêng biệt và giếng nước như hình dưới.



Được xây dựng vào thập niên 80 của thế kỷ trước, nhà chính tọa Tý hướng Ngọ, kiêm Quý Đinh 6 độ. Diễn số phong thủy vận 7 như sau:




Xét thấy cách cục đảo nghịch long, lại phạm tiểu không vong nên chủ việc tài chính hao tán, sức khỏe, nhân đinh suy giảm, gia đạo không hanh thông, hơn nữa cục thế thương kiếm sát bài bố tới cả sơn và hướng nhà nên người nhà thường mắc các bệnh về hệ hô hấp, ngoài ra còn dễ bị họa bởi dao kiếm hoặc kim khí khắc thương cũng như quan tai.

Sau được phản hồi lại, nói gia đạo diễn ra đúng như những gì đã suy luận. Ngôi nhà này trước đây do gia đình nhà người chú ruột ở. Trong thời gian ở đây, con trai của người chú do xích mích ngoài xã hội nên bị đâm chết, chuyện kiện tụng cũng xảy ra từ đó, tài chính chưa bao giờ được tốt đẹp.

Sau này gia đình anh H mới chuyển đến ở, có bố trí nội thất như hình dưới đây:




Chính giữa là bàn thờ gia tiên, bên phải là buồng ngủ của vợ chồng và các con, gian bên trái kê một chiếc giường, còn bố mẹ thì sắp xếp ngủ tại ngôi nhà phụ phía trước.

Từ khi chuyển về đây, tình hình gia đạo cũng không có gì khởi sắc. Chị gái anh H chuyển về đây thì phát bệnh hen mãn tính, sau này lấy chồng rồi chuyển vào Hội An sinh sống, tài chính gia đình luôn khó khăn. Bản thân gia đình anh H cũng rất vất vả về tài chính, thường bị bạn bè cản phá.

Khoảng thời gian giữa vận 8, nhà này được tu sửa và lợp lại mái ngói, vận khí thay đổi như sau:





Vận khí sau khi tu sửa cũng không có gì tiến triển, tài chính và nhân đinh vẫn suy. Hai cửa sổ tại hướng đông nam và tây nam cùng cổng chính hấp thu sát khí, non bộ nằm tại đông nam cũng trợ lực cho sát khí mạnh lên, càng làm cho sức khỏe người nhà suy giảm, tài chính hao tán.

Năm Giáp ngọ Thái tuế đáo hướng, năm Ất mùi suy khí trùng lai, vì vậy hai năm đó gia đạo rất kém.

Sau cũng được phản hồi, nói sự việc diễn ra đúng như trên.

Có thể nói, phong thủy dương trạch ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống. Ngôi nhà này trải qua hai vận suy bại nên gia đạo khó mà hưng thịnh, người nhà dù có cố gắng, nỗ lực đến mấy cũng không thành công.

LƯỢNG THIÊN XÍCH

Bài đăng phổ biến