NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI TIẾN HÀNH XÂY NHÀ THEO PHONG THỦY

Xây dựng nhà từ xưa đã cho là việc lớn trong đời, bởi vậy tiền nhân mới nói câu "An cư lạc nghiệp". Bất kỳ ai muốn gây dựng cơ đồ, sự nghiệp bền vững... Điều đầu tiên họ phải có được nơi ở ổn định, yên ấm. Bởi thế ngôi nhà là một trong những yếu tố làm nên sự hưng suy của đời người. Khi tiến hành xây nhà nhất định phải nắm rõ công năng, tính tiện dụng và vận trình hưng suy của ngôi nhà đó. Cho nên người chủ nhà rất nên quan tâm đến những yếu tố dưới đây.




1. Thời điểm khởi công xây nhà.

Cũng giống như thời điểm chào đời của một người, Thời điểm khởi công xây nhà cũng rất quan trọng và được dùng làm căn cứ tính toán vận trình cát hung của một ngôi nhà. Dưới góc độ Phong thủy, thời điểm khởi công còn phản ánh yếu tố "Thiên khí" mà ngôi nhà nhận được. Giả như năm và tháng khởi công có các Cát tinh chiếu đến sơn và hướng nhà, thì nhà đó nhất định nhận được thêm phần cát lợi, giúp gia đạo hưng vượng hơn. Ngược lại, nếu thời điểm khởi công mà hội các Sao hung sát chiếu tới sơn hoặc hướng nhà thì chủ hoặc thợ rất dễ bị tai nạn ngay từ khi thi công hoặc sau khi hoàn thành mà dân gian vẫn thường gọi là "Hạn làm nhà".

Kỳ thực cái được gọi là "Hạn làm nhà" trên đã có rất nhiều người phạm phải, dẫn đến tai nạn, thương tật hoặc xấu hơn nữa là mất mạng. Vì vậy rất nhiều người e ngại, lo sợ làm nhà, và tất nhiên Sát khí đó cũng phần nào làm cho gia đạo không phát phúc được. Bởi vậy việc đầu tiên phải xem xét, đó là ngôi nhà này có làm được trong năm nay hoặc năm nào đó mà mình dự tính hay không. Nếu có Cát tinh chiếu tới thì mới tính đến tháng và ngày giờ khởi công xây dựng. Nếu có Hung tinh chiếu tới thì phải hoãn lại, chọn năm khác xây dựng thì tốt hơn cả.

2. Xem Phong thủy trước, thiết kế sau.

Học thuật Phong thủy đang rất được mọi người tin dùng, từ danh sĩ trí thức cho đến thường dân đều mong muốn dùng Phong thủy để hỗ trợ và cải tạo cuộc sống tốt đẹp hơn. Khi thiết kế lên một ngôi nhà, điều đầu tiên các Phong thủy sư sẽ dựa trên địa vận của cuộc đất, của ngôi nhà dự tính xây và tất nhiên sẽ là tuổi của chủ nhà và các thành viên. Sau đó sẽ phân định nơi đặt cửa chính, cửa sổ, cửa phụ. Nơi đặt bàn thờ và hướng của bàn thờ, nơi đặt bếp và hướng của bếp, nơi đặt WC, v.v... Sau đó phân chia các phòng thích hợp cho từng người trong nhà... Kế đó là bố cục không gian ngoại thất cho hợp với lý khí Phong thủy.

Vì vậy, nếu thiết kế ngôi nhà trước rồi mới đánh giá về Phong thủy thì sẽ làm khó Kiến trúc sư, bởi họ rất có thể sẽ phải chỉnh sửa lại phần lớn bản thiết kế, tốn nhiều công sức và thời gian, ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng. Phương pháp tốt nhất là cả chủ nhà, Phong thủy sư và Kiến trúc sư cùng đi khảo sát lô đất rồi cùng nhau bàn bạc phương án tốt nhất. Khi đã thống nhất được phương án rồi mới đi đến thiết kế kiến trúc.

3. Tôn trọng những mốc thời gian quan trọng.

Những mốc thời gian quan trọng ở đây được hiểu là thời gian khởi công, thời gian đào móng, thời gian đổ móng nhà, thời gian đổ mái hoặc lợp mái nhà và thời gian nhập trạch.

Phong thủy sư sau khi đã nghiên cứu về địa vận của cuộc đất, họ sẽ tính toán ngày giờ tốt và hợp nhất cho từng cách cục của ngôi nhà và tuổi người chủ sự, bởi vậy sẽ là sai lầm khi tiến hành làm những hạng mục trên lệch thời gian đã tính toán. Cũng có người vì một lý do nào đó mà nhờ thầy Phong thủy thiết kế nhà, song lại nhờ một người khác chọn ngày khởi công, đổ móng, lợp mái. Điều này là hoàn toàn không nên, vì có thể ngày đó tốt, hợp với tuổi chủ nhà nhưng lại là hung sát cho trạch vận nhà đó.


LƯỢNG THIÊN XÍCH

Bài đăng phổ biến