QUẺ HỎI THỌ MỆNH LÚC NGUY CẤP

Dự đoán sự việc bằng quẻ Dịch rất được các học giả nghiên cứu về văn hóa Đông Phương đặc biệt quan tâm bởi mang tính học thuật cao, dự đoán chuẩn xác trên rất nhiều lĩnh vực. Chỉ cần động tâm nghĩ về sự việc nào đó và muốn biết kết quả ra sao là có thể tiến hành gieo quẻ luận đoán.

Trong cuộc sống, tin rằng mỗi chúng ta đều có những vướng bận suy nghĩ, lo lắng trong lòng. Thành - bại, được - mất, cát - hung nhiều khi chỉ cách nhau trong gang tấc, bởi vậy thế nhân có trăm mối ưu tư. Thánh nhân xưa chế ra phép bói Dịch cũng là để dự đoán tương lai sắp tới, nhằm tỏ tường phần nào nghi hoặc, kịp thời điều chỉnh thân tâm cho hợp thời, hợp vận, sao cho tránh hung phùng cát.

Bản thân tôi cũng có mối nghi hoặc bất giác hình thành. Nguyên do người nhà thông báo có ông bác họ bị tai biến đã lâu, đột nhiên trở trọng bệnh nên người nhà vội vàng đưa đi cấp cứu. Tính mệnh lúc đó chắc cũng thập phần nguy hiểm. Lúc đó tôi chuẩn bị đi công tác liền nán lại nửa giờ chuẩn bị dụng cụ gieo quẻ. Giờ Ngọ ngày Đinh tị - tháng Mão tự tay gieo được quẻ Phong Sơn Tiệm.




Lấy hào Phụ mẫu Ngọ hỏa làm Dụng thần. Lúc này Nguyệt lệnh Mão mộc đương vượng, Phụ mẫu Ngọ hỏa ở Tướng địa, được Nguyệt lệnh sinh phù. Nhật thần Tị hỏa cũng tương trợ cho Dụng thần, bởi vậy cát lợi.

Xét về Thần sát thì thấy Dụng thần lâm Thiên lộc, là tượng có bệnh gặp thuốc tốt, thầy hay.
Phúc thần là Tử tôn Thân kim trì Thế là tượng phá trừ được quỷ lo lắng trong lòng. Bởi vậy dù hiện giờ gặp nguy nhưng mệnh chưa bị tuyệt, sẽ nhanh chóng vượt qua.

Sau quả nhiên tai qua nạn khỏi, giờ đã xuất viện về nhà.


LƯỢNG THIÊN XÍCH

Bài đăng phổ biến