QUẺ HỎI NHIỄM BỆNH

Lần công tác tại TP HCM vừa rồi tôi gặp một trường hợp khá bất ngờ. Nguyên do có người bạn chơi với nhau đã lâu, đột nhiên gọi điện lúc nửa đêm hỏi về sức khỏe. Nghĩ lại thấy nhà ông bạn này tọa Tý hướng Ngọ, đắc cách Thất tinh đả kiếp, tuy nhiên năm nay bị Sát tinh hội tọa nên sức khỏe nhân đinh có biến chuyển tiêu cực. Có lẽ hiện giờ vướng mắc nên mới lo lắng gọi điện trong đêm.

Hỏi chuyện một hồi thì mới nói đang có nghi ngờ bản thân nhiễm bệnh. Thấy cấp thiết nên tôi hẹn qua khách sạn đang lưu trú để trực tiếp gieo quẻ xem sao.

Nửa đêm canh ba ngày Kỷ tị - Tháng Thìn gieo được quẻ Thủy Phong Tỉnh, biến Thuần Tốn.


Lấy hào Quan quỷ Thân kim làm Dụng thần. Thấy rằng Quỷ được Nguyệt lệnh tương sinh, lâm Trường sinh tại Nhật thần, vì vậy vượng địa. Hỏi về bệnh tật mà hào Quỷ đắc thời thì chín phần có bệnh trong người rồi. Thêm việc hào Thế bị Nguyệt phá, cũng may lâm Không vong nên chưa nguy hại, tuy nhiên khí lực suy nhược, tin rằng có dấu hiệu khởi phát rồi nên mới lo lắng đến vậy?

Người đó nghĩ 1 lát rồi hỏi có chữa được không? Tôi nói: "Nếu như bệnh cấp thì chắc chắn chữa được, vì quẻ biến gặp Lục xung, không cần lo lắng quá."

Như cởi được gánh nặng trong lòng, hai người chúng tôi kéo nhau đi ăn đêm. Có chút bia nên tôi hào hứng nói lại quẻ cũ:

- Quẻ vừa xong thấy hào Quỷ lâm Thanh long. Tượng đó có hai nghĩa, một là có bệnh gặp thuốc tốt, hai là nhiễm bệnh do hưởng thụ, ăn chơi.

Bạn tôi mới gật gù rồi tếu táo nói "Quẻ Dịch cũng kinh đấy!"

Sau này sâu chuỗi lại thông tin, tôi mới đoán được phần nào bệnh tình. Chờ hơn 1 tuần sau gọi điện hỏi thăm thì thấy báo rằng bệnh đã chữa khỏi.


LƯỢNG THIÊN XÍCH

Bài đăng phổ biến