NHỮNG SAI LẦM PHONG THỦY TRONG KIẾN TRÚC CĂN HỘ CHUNG CƯ

Quá trình xây dựng đô thị hiện đại ngày nay có sự góp mặt rất lớn từ những tòa chung cư và các khu đô thị mới. Với thiết kế năng động, tiện nghi, hiện đại và giá cả hấp dẫn hơn so với nhà ở truyền thống, những căn hộ chung cư nhanh chóng thu hút một bộ phận không nhỏ người dân sử dụng. Tuy có những điểm ưu việt về tính kiến trúc và tiện nghi như trên, song dưới góc nhìn của thuật Phong thủy, các căn hộ chung cư vẫn còn tồn tại khá nhiều yếu điểm ảnh hưởng tới gia đạo và vận mệnh những người cư ngụ tại đó.


1. Nhà vệ sinh đặt tại tọa sơn hoặc hướng căn hộ.

Lý luận Phong thủy rất coi trọng tọa sơn và hướng của một ngôi nhà. Có câu "Sơn quản nhân đinh - Thủy quản tài lộc", tọa sơn của căn nhà là nơi quyết định nhân đinh hưng vượng hay thất tán, con người khỏe mạnh hay ốm đau. Nếu đặt WC tại nơi tọa sơn của căn nhà, dù nhà đó có Long thần sơn đắc địa thì cũng bị phá cách, ảnh hưởng tới sức khỏe và sự quần tụ về nhân đinh của căn nhà.


Nhà vệ sinh đặt tại nơi được xác định là hướng nhà cũng cực kỳ bất lợi, bởi hướng nhà quyết định đến sự hưng suy của tài lộc. Nếu đặt WC tại đây không khác nào triệt phá đi cơ hội tài chính của ngôi nhà vậy.

Dưới đây là một ví dụ.

Một căn hộ hướng tây bắc 330 độ. Tọa Tị hướng Hợi, nhập trạch trong vận 8.




Trong vận 8 Hạ nguyên này, Long thần sơn và Long thần thủy đắc địa tại sơn hướng, bởi vậy tài lộc và nhân đinh đại phát. Tuy nhiên bố cục kiến trúc của căn hộ này đã phá vỡ sự cát tường trên, cụ thể:

- Tọa sơn của căn hộ tại cung Tị vốn có Vượng khí chiếu tới, về lý thì vượng nhân đinh, tuy nhiên lại bài bố WC tại đây nên chuyển cát thành hung. Nhân đinh và sức khỏe chắc chắn bị ảnh hưởng tiêu cực.

- Hướng căn hộ tại cung Hợi vốn có Vượng khí chiếu tới, về lý thì vượng tài lộc, tuy nhiên lại bài bố WC tại đây nên cũng chuyển từ cát thành hung. Tài lộc và gia đạo chắc chắn cũng bị hao tán.

Với kiểu thiết kế kiến trúc nội thất như trên sẽ gây hại không nhỏ cho gia chủ và tất nhiên người thiết kế đã gián tiếp gây nên điều đó.


2. Bếp và bồn rửa đối diện hoặc gần nhau.

Vấn đền này cũng thường xuyên bắt gặp trong thiết kế nội thất không chỉ ở nhà chung cư mà bất kể gian đếp hiện đại nào cũng có nguy cơ mắc phải lỗi này.


Người ta có thể cho bố cục trên là tiện lợi và tiết kiệm không gian, tuy nhiên nó lại chính là một trong những mối nguy cơ tiềm ẩn phát sinh các bệnh về mắt và tim mạch. Một khi hội đủ những yếu tốt cần thiết khác thì những vấn đề kể trên tất yếu sẽ xảy ra. Bởi vậy rất cần thay đổi bố cục nếu bếp lỡ phạm phải thiết kế trên để tránh tai họa phát sinh.


3. Cửa chính và cửa ban công đối nhau.

Đây cũng là một lỗi khá phổ biến trong thiết kế căn hộ chung cư. Ai cũng biết Cửa chính và cửa ban công đối nhau sẽ làm dòng khí lưu thông quá mãnh liệt, nhất là những căn hộ trên cao. Chính điều này tạo nên sự tán khí, ảnh hưởng tới gia đạo. Để giải quyết vấn đề trên có thể thường xuyên đóng cửa chính mỗi khi ra vào, hoặc lắp đặt thêm một bức vách ngăn cách giữa hai cửa.


Còn khá nhiều những lỗi Phong thủy có thể bắt gặp trong các căn hộ chung cư hiện đại. Dẫu biết rằng các căn hộ đều chịu sự chi phối bởi kết cấu kiến trúc chung của tòa nhà, vì vậy các bạn cần chú ý lựa chọn căn hộ sao cho phù hợp với công năng nhưng cũng phải tránh được những lỗi cơ bản trên. Lời khuyên tốt nhất dành cho các bạn khi đi mua nhà, đó là mời một chuyên gia Phong thủy đi cùng để trực tiếp thẩm định vận khí và bố cục nội - ngoại thất.



LƯỢNG THIÊN XÍCH


Bài đăng phổ biến