HÓA GIẢI SÁT KHÍ HÀNH KIM BẰNG NƯỚC AN NHẪN

Học thuyết Ngũ hành được áp dụng xuyên suốt trong lý luận của các trường phái Phong thủy. Với quá trình tương sinh, tương khắc đan xen,  biểu thị cho sự sinh sôi và chế hóa nhau của vạn vật, học thuyết Ngũ hành đã đi rất sâu, rất rộng trong tất cả các bộ môn học thuật Phương Đông khác, từ đó chúng ta mới nhận định được sự tương tác của “Hình”, của “Khí” với vạn vật và cuộc sống.


Thuật Phong thủy Huyền Không rất chú trọng đến sự sinh khắc của Ngũ hành trong Cửu tinh, thông qua Ngũ hành, học giả Phong thủy sẽ biết được tính chất của sự vật, hiện tượng sẽ xảy ra trong tương lai, từ đó có các phương pháp thúc đẩy cát khí hoặc hóa giải hung sát cho phù hợp.

Trong giai đoạn hiện nay, Sao Bát bạch đang là Vượng khí, cai quản cửu cung tám hướng, bởi vậy đây là Sao cát tường, đem lại may mắn về sức khỏe, nhân đinh và tài lộc. Ngược lại, các Sao Thất xích và Lục bạch được cho là Suy khí, hung hại. Đây là hai Sao thuộc hành Kim nên không những chủ về tài lộc hao tán, nhân đinh suy bại, mà thường đem đến các rắc rối về bệnh phổi và họng. Hung hại của hai Sao này cũng thường đem đến tai nạn giao thông, tai nạn lao động hoặc bị dao kiếm đâm chém nếu phương nó quản bị kích động hoặc có các Sao hung sát khác chiếu tới. Bởi vậy, hóa giải Thất xích và Lục bạch tức là hóa giải đi hung hại mà nó gây ra, giúp gia đạo an khang hơn, tránh được những rắc rối về kim khí hình thương cũng như các bệnh về hệ hô hấp.


Phương pháp hóa giải Kim hình cũng khá đơn giản, không có gì cầu kỳ hoặc quá phức tạp. Đầu tiên học giả Phong thủy sẽ tiến hành chọn ngày tốt và thích hợp cho việc giải trừ, kế đó dùng một bình thủy tinh và cho vào đó nửa bình muối trắng. Bên trên lớp muối đó đặt 6 đồng tiền xu bằng đồng và 1 đồng xu bằng bạc. Cuối cùng đổ đầy nước vào bình và đặt tại nơi có Thất xích hoặc Lục bạch chiếu tới.

Một phương pháp nữa cũng rất hữu dụng, đó là dùng 1 chiếc chậu bằng đồng để đựng nước muối đã hòa tan, đặt chậu đó tại nơi thích hợp cần hóa giải.


Đây chính là nước An nhẫn mà các học giả Phong thủy thường gọi. Pháp khí Phong thủy này chuyên dùng để hóa giải các Sao thuộc Ngũ hành là Kim như Thất xích, Lục bạch, Tuyệt mệnh, v.v...


LƯỢNG THIÊN XÍCH

Bài đăng phổ biến