ĐẶT BỂ CÁ ĐÓN TÀI LỘC

Hiện nay, nhu cầu sử dụng bể cá để trang trí cho căn nhà là rất lớn, nhất là tại các khu đô thị. Sở dĩ bể cá được ưa chuộng vậy là bởi nó dễ dàng kết hợp với gu thẩm mỹ của mọi người, nó phù hợp với phong cách trang trí căn nhà theo kiểu á đông hay phương tây, bình dân hay trang trọng, yên tĩnh hay náo nhiệt, và điều quan trọng nữa đó là nó mang được sắc thái thiên nhiên vào nhà. Khi ngắm nhìn bể cá, nhìn những chú cá bơi lội thong dong, nhìn những cọng rong xanh dịu mát mắt, ta sẽ tìm lại được những giây phút bình yên và xoa dịu những căng thẳng trong cuộc sống.



Trong lý luận phong thủy có câu: "sơn quản nhân đinh, thủy quản tài", cho nên bể cá được coi là một vật phẩm không thể thiếu trong việc cầu tài lộc, thúc đẩy tài chính hay giữ tài chính trong nhà khỏi bị hao hụt. Tuy nhiên cũng như các vật khí phong thủy khác, đặt bể cá cũng phải tuận theo nguyên tắc phong thủy thì mới giúp cho gia chủ chiêu tài, nếu đặt sai thì không những tài chính sa sút thêm đi mà còn có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Tiếc thay một vật phẩm ý nghĩa như vậy nhưng đa phần các gia đình hiện nay tùy ý sử dụng mà không chú trọng đến vấn đề hợp phong thủy nên không phát huy được công năng của bể cá.

Để đặt bể cá đúng cách cũng không phải là một việc quá khó khăn với những người không có chuyên môn về phong thủy, chỉ cần các bạn chịu khó tìm hiểu một chút là có thể đặt được và không phải lo lắng đến việc bể cá đó ảnh hưởng đến sức khỏe hay làm giảm sút tài chính nhà bạn.
Cách đơn giản để tìm vị trí đặt bể cá là dùng kiến thức phong thủy của phái Bát Trạch. Trước tiên bạn căn cứ vào tuổi âm lịch của mình để tra ra cung phi.


Bảng cung phi nam và nữ.

Khi đã biết mình thuộc cung gì rồi, bước tiếp theo là phối cung phi với phương hướng để tìm bốn vị trí tốt lành là sinh khí, thiên y, diên niên, phục vị. Và bốn vị trí xấu là tuyệt mệnh, ngũ quỷ, lục sát, họa hại.

Đặt bể cá tất nhiên là phải đặt ở bốn vị trí tốt, nhưng ưu tiên vị trí sinh khí và phục vị. Vì sinh khí là sao tham lang, dương mộc. Phục vị là sao tả phụ, âm mộc. Vì là tính mộc nên rất thích thấy thủy đến tương sinh.

Bảng phối cung phi với sơn hướng.

Đến đây bạn đã cơ bản biết về các hướng tốt và xấu so với tuổi của mình. Việc tiếp theo là chọn ngày giờ tốt để đặt bể cá là xong.

Còn một phương pháp đặt bể cá chiêu tài nữa ứng nghiệm nhanh hơn, đó là dùng kiến thức phong thủy của phái Huyền Không để tìm vị trí vượng khí, sinh khí và tiến khí của trạch vận. Phương pháp này khó hơn đối với các bạn chưa hiểu gì về phong thủy, cho nên tôi khuyên các bạn nên mời thầy phong thủy về trực tiếp thẩm định phong thủy của ngôi nhà mình và sẽ có tư vấn phù hợp cho việc đặt bể cá chiêu tài.

Để hình dung rõ hơn về phương pháp này, tôi lấy một ví dụ ngôi nhà 275 độ, tọa mão hướng dậu, kiêm hướng 5 độ, lập vào vận 8 diễn số như sau:


Nhà này vượng tinh đáo hướng dậu 275 độ nên tài chính đại lợi, cung càn 315 độ có cửu tử là sinh khí của vận 8 chiếu tới nên hai hướng này thích hợp bố trí thủy vị để chiêu tài. Thủy vị ở đây có thể là bể cá, đài phun nước, v.v...

Về hình dáng bể cũng rất quan trọng. Thông thường ta hay dùng bể hình chữ nhật hoặc hình tròn, không nên dùng bể hình vuông hay hình tam giác vì không hợp với tính chất ngũ hành của thủy.

Số lượng cá cũng tùy theo kích cỡ bể. Thông thường là 1 con, 4 con, 6 con và 9 con. số lượng cá này có ngũ hành tỷ hòa hoặc tương sinh cho thủy khí của bể cá nên cát lợi, Những số khác đều tiết giảm hoặc tương khắc với thủy khí của bể cá nên ta không nên dùng.

Đến đây các bạn đã cơ bản hiểu được phần nào phương pháp đặt bể cá để chiêu tài theo đúng thuật phong thủy. Hy vọng các bạn sẽ tìm thấy niềm vui, sự thanh thản, yên bình và tài chính thông đạt với chiếc bể cá yêu quý nhà bạn!

LƯỢNG THIÊN XÍCH 

Bài đăng phổ biến