VẬN SỐ CỦA MỘT NGÔI NHÀ PHÁT PHÚC LỘC LÂU DÀI

Đã có nhiều lần tôi không tán thành bố cục thiết kế Phong thủy khu biệt thự cao cấp Vinhomes Riverside tại quận Long Biên - Hà Nội, bởi lẽ những người làm dự án đó đã không tuân thủ những nguyên tắc cơ bản nhất của thuật Phong thủy.

Bất cứ một bậc thầy về học thuật Phong thủy nào cũng đều cho rằng bố cục ngoại thất "Tọa sơn hướng thủy" là điển hình nhất, khi kết hợp với Vượng khí nguyên vận sẽ phát phúc mạnh mẽ nhất. Tuy nhiên Vinhomes Riverside đã phá vỡ đi bố cục điển hình đó bằng việc cho đào hồ nước chạy xung quanh, uốn lượn phía sau nhà. Về cảm quan thẩm mỹ thì khá đẹp, tuy nhiên dưới góc nhìn của thuật Phong thủy thì đại bất lợi, ảnh hưởng xấu đến nhân đinh, sức khỏe người sống trong những ngôi nhà đó.




Tuy nhiên cũng trong quần thể này có khu biệt thự Nguyệt Quế, dù có bố cục không gian đơn giản hơn những lại có nhiều sự lựa chọn đáng giá về mặt Phong thủy. Xin lấy ví dụ một ngôi nhà hướng tây bắc, là điển hình trong khu này để dẫn chứng tham khảo.

Với độ hướng là 331 độ, tọa Tị hướng Hợi, lập trạch trong vận 8 Hạ nguyên nên có cục thế Châu bảo. Long thần sơn và Long thần thủy đều đắc địa, bởi vậy Đinh - Tài lưỡng vượng. Diễn số Phong thủy và sơ đồ nội thất tầng 1 như hình dưới.



Hướng nhà có Vượng khí Bát bạch, lại mở cổng và cửa chính tại tây bắc nên hấp thu được Vượng khí, tài lộc đại vượng. Hơn nữa lại có Quan tinh cùng chiếu tới nên quyền chức thăng tiến, đặc biệt trong lĩnh vực văn nghiệp quan trường.

Long thần sơn cũng đắc địa tại Tọa sơn của ngôi nhà, vì vậy nhân đinh quần tụ, sức khỏe tốt đẹp, gia tăng nhân khẩu. Lại đặt bếp tại đây nên tạo lực tương sinh cho Đinh khí, hướng bếp quay về cung Hợi nên lợi tài. Bởi vậy đây là bếp phát phúc, bổ trợ rất lớn cho sự an khang của gia trạch.

Phía sau nhà lại có thêm khoảng không gian của Thiên tỉnh, nơi Tài tinh Nhất bạch là Tiến khí của vận 8 chiếu tới, bởi vậy đặt cửa phụ tại đây sẽ giúp tài lộc bình ổn hơn.

Duy có cửa gara đặt góc hướng bắc là phải hóa giải Suy khí để tránh hao tài.

Năm Mậu tuất nhập trạch thì 2 năm sau sẽ đại phát do Thái tuế giá lâm và khí Sinh vượng trùng phùng, đó chẳng phải là Dần tác Mão phát hay sao? Nhà này còn quý gấp bội do được liên thông Tài khí với các vận sau. Phúc lộc nhận được không hề nhỏ.


LƯỢNG THIÊN XÍCH 

Bài đăng phổ biến